Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không?

Lượt xem: 5085
Đánh giá: 
Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không?
Điểm trung bình:  7.6 /  10 (  128 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Thưa các chuyên gia, năm nay tôi 37 tuổi. Gần đây mỗi lần đi đại tiện, tôi luôn có cảm giác rất khó chịu. Khi quan sát thấy hậu môn của tôi bị sưng đỏ, ấn vào thấy đau và cứng. Tôi mới đi khám và biết mình bị apxe hậu môn. Tôi rất lo lắng không biết bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không? Mong các chuyên gia tư vấn cho tôi!

Tôi xin cảm ơn! (Chị Hoa 35 tuổi ở Hưng Yên)

Xem thêm:

bệnh apxe có nguy hiểm cho người bệnh

Apxe hậu môn có thể gây đau đớn và bí đại tiện cho người bệnh

Chị Hoa thân mến! Cảm ơn chị vì đã gửi câu hỏi về cho các chuyên gia của phòng khám trĩ Hưng Thịnh Hà Nội! Sau đây, các chuyên gia xin được gửi lời tư vấn tới chị như sau:

Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm như thế nào cho sức khỏe của người bệnh?

Theo các chuyên gia, apxe hậu môn là một trong những dạng nhiễm trùng thường gặp ở hậu môn. Apxe hậu môn không chỉ gây ra các triệu chứng như: Đau đớn, khó chịu tại hậu môn, chảy mủ, viêm loét… Mà còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng tới người bệnh. Khi bị apxe hậu môn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau:

Apxe có thể biến chứng gây viêm nang lông

Một trong những biểu hiện của apxe hậu môn là các nốt apxe thường xuyên chảy dịch mủ ra những phần da xung quanh. Những dịch mủ này thường chứa rất nhiều vi khuẩn và những chất độc hại. Nếu không được vệ sinh kịp thời, có thể dẫn tới tình trạng viêm lỗ chân lông tại những vùng da xung quanh nốt apxe.

Viêm lỗ chân lông không chỉ ảnh hưởng đến bài tiết mồ hôi, mà còn khiến cho tình trạng viêm nhiễm tại hậu môn trở nên trầm trọng hơn. Từ đó, khiến cho việc điều trị apxe hậu môn của bạn trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Gây nhiễm trùng chảy mủ cũng là một trong những biến chứng của apxe

Viêm nhiễm tại hậu môn kéo dài có thể dẫn tới tình trạng tạo mủ tại hậu môn và chảy dịch. Hiện tượng chảy dịch mủ do apxe có thể khiến cho sinh hoạt của người bệnh trở nên rất bất tiện. Đồng thời dịch mủ chứa nhiều vi khuẩn và chất độc hại viêm nhiễm, có thể dẫn tới tình trạng tổn thương lan rộng. Từ đó điều trị apxe hậu môn sẽ rất khó khăn.

Đặc biệt, khi những nốt apxe hậu môn căng và vỡ ra, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, khi ngồi hoặc nằm rất khó chịu. Từ đó người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, sức khỏe suy giảm rất nhanh.

Gây tình trạng bí đại tiện

Nhiễm trùng tại hậu môn khiến cho hậu môn của bạn luôn có cảm giác nặng trĩu, vô cùng khó chịu, từ đó nảy sinh tâm lý ngại đi đại tiện. Điều này sẽ khiến cho người bệnh dễ gặp phải tình trạng táo bón. Táo bón kéo dài làm áp lực tại hậu môn và trực tràng tăng lên. Một mặt khiến cho bệnh apxe hậu môn trở nên nghiêm trọng, mặt khác là nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Ngoài ra, những bệnh nhân bị apxe hậu môn cũng cho rằng: Khi bị apxe hậu môn, họ rất dễ gặp phải tình trạng đại tiện khó. Điều này khiến cho cuộc sống của họ gặp rất nhiều rắc rối, bất tiện.

Rò hậu môn

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh apxe hậu môn là: Apxe hậu môn kéo dài có thể dẫn tới việc hình thành các lỗ rò tại hậu môn.

Nguyên nhân là: Những ổ apxe thường xuyên tiết dịch viêm nhiễm và chảy mủ, khiến cho tổn thương lan rộng. Đồng thời liên tục tái diễn tình trạng viêm nhiễm, sẽ hình thành những dạng tổn thương mãn tính. Những tổn thương này có thể liên kết bên trong, cũng như bên ngoài hậu môn, tạo thành đường rò. Đó gọi là rò hậu môn.

So với apxe hậu môn, rò hậu môn khó điều trị và gây ra nhiều phiền toái hơn cho người bệnh.

Chị Hoa thân mến! Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của chị là: Bệnh apxe hậu môn là bệnh rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tâm lý của người bệnh. Trong trường hợp của chị, chúng tôi khuyên chị nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị. Nếu còn có những thắc mắc về bệnh trĩ, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386 977 199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Điều trị bệnh apxe hậu môn hiệu quả nhất Điều trị bệnh apxe hậu môn hiệu quả nhất
    Điều trị bệnh apxe hậu môn trước hết cần có những định hướng, phương pháp điều trị phù hợp với vị trí và mức độ của bệnh. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bệnh nhân nên tham...
    Xem chi tiết
  • Nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn Nguyên nhân gây bệnh apxe hậu môn
    Apxe hậu môn là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối và phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của các bênh nhân. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh...
    Xem chi tiết
  • Bệnh apxe hậu môn là gì? Bệnh apxe hậu môn là gì?
    Bệnh apxe hậu môn là gì? Và Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không? vẫn luôn là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hôm nay, Phòng khám  trĩ Hưng Thịnh xin đưa ra thắc mắc do bạn Quý -...
    Xem chi tiết