Cách chữa trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất

Lượt xem: 5103
Đánh giá: 
Cách chữa trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất
Điểm trung bình:  7.5 /  10 (  129 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Bệnh ngứa hậu môn có thể xảy ra ở mọi đối tượng, có nhiều người chủ quan nghĩ đây là triệu chứng bệnh không có gì đáng lo ngại nên thường chủ quan bỏ qua mà không có cách khắc phục kịp thời, chính vì thế bệnh thường tái phát nhiều lần và gây ra rất nhiều khó chịu cho người mắc bệnh. Cách chữa  trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất là gì?

Hỏi

Thưa bác sĩ! Cháu có một câu hỏi mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ. Dạo gần đây, cháu thấy hậu môn của mình bị ngứa ngáy rất khó chịu, nhất là những lúc cháu mặc quần chật một chút thì tình trạng ngứa hậu môn càng tăng lên; cháu không thể nhìn bằng mắt được chỗ ngứa ở vùng hậu môn ra sao nhưng sờ vào thì cháu thấy có những nốt sần nhỏ. Xin bác sĩ cho cháu biết, cách điều trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất là gì ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn

                                                                                                                             Văn Đức (Hưng Yên)

Tham khảo thêm:


Cách điều trị bệnh ngứa hậu môn như thế nào?

Trả lời

Bạn Đức thân mến! Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám. Thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ của phòng khám giải đáp như sau:

Ngứa hậu môn có thể xảy ra trực tiếp tại vùng hậu môn hoặc là vùng da xung quang hậu môn. Ngứa hậu môn do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó xuất phát cả từ những nguyên nhân đơn giản như mặc đồ quá chật hay chất liệu vải gây ra sự nóng nực, khó chịu và ẩm ướt cho vùng xung quanh hậu môn. Cụ thể một số nguyên nhân gây ngứa hậu môn mà bạn cần biết đó là:

- Ở trẻ nhỏ: Nguyên nhân dẫn đến ngứa hậu môn ở trẻ nhỏ chủ yếu là do giun sán gây ra như giun tóc, giun móc, giun kim… tình trạng ngứa thường diễn ra mạnh vào ban đêm vì đây là thời điểm giun bắt đầu bò ra hậu môn đẻ trứng. Nhiều bà mẹ còn dùng đèn pin để bắt giun bò ra ở hậu môn cho trẻ vào ban đêm.

- Ở người già: tình trạng khô da ở người già là nguyên nhân dẫn đến ngứa hậu môn, trong trường hợp này ngứa thường dai dẳng và kéo dài.

- Ngoài ra còn do các nguyên nhân khác như: hậu môn ẩm ướt, táo bón lâu ngày, vệ sinh không đúng cách hoặc lạm dụng các dung dịch vệ sinh quá đà, phản ứng với các loại thuốc, bệnh trĩ, bị nhiễm nấm men, nứt kẽ hoặc polyp hậu môn….

Trên thực tế, nhiều bệnh nhân nghĩ ngứa hậu môn không có gì đáng lo ngại nên thường bỏ qua, đặc biệt những người trẻ tuổi do tâm lý e ngại nên khi mắc bệnh cũng rất ít nói ra hoặc tự tìm mua thuốc điều trị mà không cho bất cứ hiệu quả nào.

Cách chữa trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất

Bạn Đức thân mến! muốn biết được cách điều trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất thì bạn cần đến trực tiếp cơ sở y tế uy tín để khám, sau đó các bác sĩ mới kết luận chính xác nguyên nhân gây bệnh ngứa hậu môn ở bạn và có cách điều trị cho phù hợp. Thông thường, cách điều trị bệnh hậu môn được chỉ định là điều trị bằng thuốc:

- Thuốc mỡ bôi, có tác dụng trực tiếp giảm ngứa cho vùng hậu môn

- Thuốc kháng sinh uống: tác dụng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhằm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn vào hậu môn và giảm ngứa cho đến khi điều trị tại chỗ có hiệu lực.

Hiện nay, phòng khám Hưng Thịnh đã và đang điều trị bệnh ngứa hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc. Đây được cho là phương pháp điều trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất hiện nay.

Nếu xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh và tuân thủ theo đúng đơn thuốc của bác sĩ thì bệnh ngứa hậu môn sẽ khỏi nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, bệnh nhân có thể điều trị ngứa hậu môn bằng cách tự chăm sóc, điều chỉnh chế độ ăn uống, điều trị các bệnh lý liên quan gây ngứa hậu môn.

Chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh lưu ý với bạn một số vấn đề sau đây để bạn có thể tự chăm sóc bản thân khi bị ngứa hậu môn:

- Làm sạch hậu môn: Vệ sinh 2 buổi sáng- tối bằng nước muối ấm loãng và tốt nhất sau khi đi tiêu xong bạn cũng nên đi vệ sinh.

- Thường xuyên giữ vệ sinh trong tình trạng khô ráo, thoáng mát, sau khi rửa xong, bạn có thể dùng máy sấy tóc để sấy khô vùng hậu môn

- Nên điều trị theo đúng thuốc được bác sĩ chỉ dẫn, tránh việc thay đổi thuốc hay tự tiện ngừng uống thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ

- Mặc đồ lót thoáng mát, sạch sẽ, chất liệu vải mềm mại và có tính thấm hút cao, không mặc quá chật hoặc mặc những đồ quá cứng, nhất là khi bạn đang bị ngứa hậu môn.

- Không được lạm dụng quá đà các chất tẩy rửa để vệ sinh hậu môn đặc biệt là xà bông thơm.

- Tăng cường ăn nhiều rau xanh, củ quả và uống nước để không bị táo bón, tốt cho đường tiêu hóa, giúp giảm thiểu tình trạng ngứa hậu môn.

Trên đây, các chuyên gia của phòng khám bệnh trĩ Hưng Thịnh vừa giải đáp thắc mắc của bạn Đức về vấn đề cách điều trị bệnh ngứa hậu môn hiệu quả nhất. Mọi ý kiến thắc mắc khác, bạn vui lòng liên hệ theo số máy 0386 977 199 hoặc 0386 977 199 để được các chuyên gia của phòng khám tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?