Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh như thế nào?

Lượt xem: 11580
Đánh giá: 
Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh như thế nào?
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  152 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Đu đủ xanh là một trong những bài thuốc chữa bệnh trĩ tương đối đơn giản mà rất nhiều người mắc bệnh trĩ áp dụng và đạt được kết quả tốt.

Thưa các chuyên gia! Cháu bị bệnh trĩ nội giai đoạn 2. Mỗi khi đi đại tiện, cháu luôn bị chảy máu và có cảm giác rất đau rát. Khi quan sát thấy các búi trĩ sa ra khỏi hậu môn rồi tự động co lại sau khi đại tiện xong. Một số người mách với cháu cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh. Tuy nhiên cháu chưa biết cách này có hiệu quả hay không và nên áp dụng như thế nào? Mong các chuyên gia tư vấn cho cháu!

Cháu xin cảm ơn! (Thu Vân – Nam Định)

Tham khảo thêm:

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Bạn Thu Vân thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây chúng tôi xin gửi lời tư vấn tới bạn như sau.

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh hiệu quả như thế nào?

Theo các chuyên gia, đu đủ là một trong những loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong đó bao gồm: Vitamin A, C, B1, B2, canxi, magie, sắt, kali. Chính vì vậy, đu đủ là một trong những món ăn rất được khuyến khích sử dụng.

Các thầy thuốc đông y cho rằng: Quả đu đủ là một trong những loại thực phẩm có tính hàn, vị ngọt, có thể dùng để giải độc, tiêu thũng, làm mát gan và nhuận tràng.

Sử dụng các món ăn từ đu đủ sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón, từ đó góp phần đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả.

Đặc biệt, nhựa đu đủ tươi còn có tác dụng do mạch búi trĩ, rất thích hợp đối với việc điều trị bệnh trĩ.

Như vậy, đu đủ hoàn toàn có thể trở thành một lựa chọn cho những người mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng: Sử dụng đu đủ xanh chữa bệnh trĩ chủ yếu chỉ có tác dụng với những người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, vì chúng thường ít đạt hiệu quả với những người bị trĩ giai đoạn sau. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc tình trạng sức khỏe của mình để đưa ra lựa chọn, tránh việc mất quá nhiềuthời gian, mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Cách thứ nhất:

Canh đu đủ ương kết hợp với trực tràng heo.

Đem hai nguyên liệu trên cắt thành miếng vừa ăn và cho vào nồi hầm, cho tới khi thấy miếng đu đủ chín nhừ. Nếm nếm gia vị cho vừa miệng ăn. Bạn cũng có thể thêm một vài lát gừng để khử bớt mùi hôi của trực tràng heo và giúp món ăn được thêm hấp dẫn.

Cách thứ hai:

Sinh tố đu đủ kết hợp với một quả hồng xiêm chín và vài quả dâu tây.

Đem những loại quả trên cho vào máy say sinh tố và say để uống. Đây là loại đồ uống không chỉ giàu dinh dưỡng, mà còn có tính nhuận tràng, rất thích hợp với những người mắc bệnh trĩ.

Cách thứ ba:

Đu đủ xanh hầm với xương heo dùng để ăn từ 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách này áp dụng chủ yếu đối với nữ giới bị mắc bệnh trĩ sau khi sinh, vì chúng không chỉ giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, mà còn rất lợi sữa, thích hợp cho các mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Cách thứ tư:

nhựa đu đủ xanh có tính co mạch rất tốt. Chính vì vậy bạn có thể sử dụng hai trái đu đủ xanh, còn tươi và càng nhiều nhựa càng tốt.

Buối tối trước khi đi ngủ cần bổ đôi quả đu đủ ra, sau đó buộc úp hai nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân. Chú ý: Bạn cần phải để cuống đu đủ quay lên trên mới đạt được hiệu quả.

Bài thuốc dùng đu đủ xanh buộc vào hai bên cẳng chân chữa bệnh trĩ có tác dụng tương tự như sử dụng các loại thuốc co mạch búi trĩ, giúp các búi trĩ co lên tự nhiên. Kiên trì áp dụng bài thuốc này, bạn sẽ thấy bệnh trĩ của mình thuyên giảm đáng kể.

Bạn Thu Vân thân mến! Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh mà bạn đang quan tâm. Bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386 977 199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?