Cách chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Lượt xem: 18312
Đánh giá: 
Cách chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Điểm trung bình:  7.1 /  10 (  148 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Chữa trị bệnh trĩ là một trong những vấn đề mà rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Không khó để bạn tìm ra một phương pháp chữa bệnh trĩ. Tuy nhiên, phương pháp nào mới là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất? Theo các chuyên gia, bệnh trĩ có nhiều giai đoạn khác nhau, Căn cứ vào các giai đoạn cụ thể mà có những biện pháp thích hợp. Đối với những bệnh nhân bị bệnh trĩ giai đoạn đầu, thì người bệnh có thể tự khắc phục thông qua các bài thuốc thiên nhiên điều trị bệnh trĩ. Rau diếp cá cũng được coi là một trong những loại thuốc có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Nhưng sử dụng ra sao để phù hợp? Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá như thế nào? Hãy tham khảo những thông tin tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh dưới đây!

Click để biết thêm thông tin về điều trị bệnh trĩ:

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá còn có tên gọi khác là ngư tinh thảo. Là một loại cây được trồng rất phổ biến trong các vườn nhà và bạn rất dễ mua được chúng tại các chợ hoặc siêu thị.

Rau diếp cá được biết đến như một loại thực phẩm có tính mát, có công dụng sát trùng, giải độc, phòng chống ung thư. Chính vì vậy chúng vẫn thường được khuyên sử dụng với những người thường bị nóng trong, bị bệnh trĩ...

Có nhiều cách giúp bạn chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá, trong đó bao gồm những cách như sau:

Cách thứ nhất: Ăn sống rau diếp cá

Sở dĩ rau diếp cá được chọn là loại rau ăn sống, vì chúng có tính mát, vị chua nhẹ và mùi thơm đặc trưng, rất tốt cho việc kích thích vị giác trong các bữa cơm và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trước khi sử dụng rau diếp cá để ăn sống, bạn nên ngâm chúng với nước muối trong vòng 30 phút để loại bỏ ký sinh trùng gây hại cho đường ruột có trong rau sống. Sau đó, hãy vớt chúng ra và vảy ráo nước trước khi ăn.

Đối với người bị bệnh trĩ, rau diếp cá ăn sống không chỉ giúp người bệnh khắc phục chứng táo bón, mà tính sát trùng của rau diếp cá còn có tác dụng giúp người bệnh loại bỏ nguy cơ viêm nhiễm tại hậu môn do các búi trĩ tiết dịch.

Cách thứ hai: Nước ép rau diếp cá

Bên cạnh việc sử dụng rau diếp cá để ăn sống, bạn có thể dùng chúng để xay ra dưới dạng sinh tố để uống hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt.

Nếu cảm thấy khó uống, bạn có thể thêm đường, đậu xanh đã hấp chín vào xay cùng, cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.

Cách thứ ba: Đắp rau diếp cá vào hậu môn

Vì trong rau diếp cá có tính sát khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng, nên người bị bệnh trĩ có thể sử dụng rau diếp cá để đắp trực tiếp vào các búi trĩ của mình.

Cách làm: Sử dụng một nắm rau diếp cá, xay mịn hoặc giã nhỏ. Vệ sinh sạch sẽ hậu môn rồi đắp rau diếp cá đã xay vào hậu môn. Giữ nguyên như vậy trong vòng 30 phút đến một tiếng rồi tháo ra, rửa sạch. Kiên trì áp dụng phương pháp này, sau một thời gian bạn sẽ thấy các búi trĩ co bớt lại và không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu tại hậu môn.

Cách thứ tư: Xông rửa hậu môn

Rau diếp cá đun với nước sạch để xông rửa hậu môn là một trong những cách giúp bạn vệ sinh sạch sẽ hậu môn của mình, phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm. Đồng thời, xông búi trĩ cũng là cách để bạn giảm bớt đau đớn do các búi trĩ mang lại.

Sử dụng nước rau diếp cá để xông và phần bã để đắp búi trĩ, bạn sẽ thấy bệnh trĩ của mình thuyên giảm đáng kể.

Cách thứ 5: Rau diếp cá và bạch cập

Rau diếp cá và bạch cấp sấy khô, tán mịn thành bột đem hòa với nước. Mỗi ngày uống từ 6 – 12gr chia làm 2 – 3 lần trong ngày, sẽ mang tới hiệu quả tích cực cho người bị bệnh trĩ. Nhất là những người bị trĩ và thường xuyên đại tiện ra máu.

Lưu ý:

Mặc dù sử dụng rau diếp cá điều trị bệnh trĩ được đánh giá là một trong những phương pháp tương đối an toàn, đơn giản và có hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng: Muốn chữa bệnh trĩ hiệu quả, phải dựa trên nguyên tắc loại bỏ áp lực tác động vào các búi trĩ. Nếu bệnh trĩ diễn ra quá nặng, thì giải pháp ưu tiên hành đầu là cắt búi trĩ. Chính vì vậy sử dụng rau diếp cá chỉ được coi là giải pháp tạm thời, cho những người bị trĩ giai đoạn đầu và phải thật kiên trì trong thời gian dài mới có hiệu quả.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về cách chữa trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc các vấn đề liên quan đến việc điều trị bệnh trĩ, hãy gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại: 0386 977 199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?