Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Lượt xem: 15594
Đánh giá: 
Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại
Điểm trung bình:  7.2 /  10 (  131 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại tương đối dễ nhận biết và có thể sớm được phát hiện hơn so với bệnh trĩ nội. Tuy nhiên do tâm lý chủ quan của mọi người mà những biểu hiện bất thường của cơ thể thường bị bỏ qua. Bệnh trĩ ngoại càng được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, càng có lợi cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Tham khảo thêm:

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại là một trong những loại bệnh trĩ thường gặp ở rất nhiều người. So với bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại dễ được phát hiện hơn ngay từ giai đoạn đầu.

Bệnh trĩ ngoại được hiểu là hiện tượng căng giãn, phình to của các đám rối tĩnh mạch ở phía dưới của đường lược và cuối hậu môn. Vì chúng thường xuyên nằm ở bên ngoài nên không thể tự co vào trong hậu môn, hay dùng tay ấn vào giống như các búi trĩ nội. Người bệnh cũng có thể dễ dàng quan sát được sự xuất hiện của các búi trĩ ngoại ngay ở giai đoạn đầu.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại cũng có những biểu hiện chung của bệnh trĩ, bao gồm:

- Chảy máu mỗi khi đi đại tiện, ban đầu lượng máu rất ít, chỉ một vài giọt thấm vào giấy vệ sinh. Sau một thời gian lượng máu sẽ nhiều hơn, thành dòng và giọt lớn….

- Các búi trĩ sa ra khỏi hậu môn.

- Búi trĩ liên tục tiết dịch gây ẩm ướt, ngứa ngáy và dễ viêm nhiễm tại hậu môn.

- Người bệnh có nguy cơ phải đối mặt với hiện tượng bội nhiễm, tắc mạch búi trĩ, hoại tử…

Tuy nhiên, tùy theo từng giai đoạn, bệnh trĩ ngoại sẽ có những biểu hiện riêng biệt.

Giai đoạn đầu

Ngày từ giai đoạn này, các búi trĩ của bạn đã sa ra khỏi hậu môn. Nguyên nhân là: Gốc của búi trĩ ngoại thường ở rất gần với hậu môn, nên khi các búi trĩ được hình thành đã sớm thò ra khỏi hậu môn. Nếu tại hậu môn của bạn đột ngột xuất hiện các cục thịt thừa, có thể đó là biểu hiện của bệnh trĩ ngoại.

Trong giai đoạn này người mắc bệnh trĩ cũng thường xuyên gặp phải tình trạng chảy máu, đau rát tại hậu môn, nhất là mỗi khi bị táo bón. Ngoài ra, bạn còn cảm thấy hậu môn của mình liên tục trong tình trạng ngứa ngáy và ẩm ướt rất khó chịu.

Giai đoạn hai

Lúc này, các búi trĩ đã phát triển với kích thước lớn hơn, ngoằn nghèo tại hậu môn. Đồng thời, lượng máu chảy ra mỗi khi đại tiện cũng lớn hơn. Một số bệnh nhân dù không có hiện tượng táo bón, vẫn thấy đau đớn và chảy máu tại hậu môn khi đi đại tiện.

Khi các búi trĩ phát triển ngoằn nghèo, hậu môn của bạn sẽ luôn ở trong tình trạng ẩm ướt do tiết dịch nhiều. Chính vì vậy bạn nên đặc biệt chú ý tới vấn đề vệ sinh sạch sẽ cơ thể của mình để đề phòng nguy cơ viêm nhiễm hậu môn và các vùng xung quanh.

Đặc biệt nữ giới nên tích cực chú ý hơn về vấn đề này, vì nếu không vệ sinh sạch sẽ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, do hậu môn và vùng kín của nữ giới ở rất gần nhau.

Giai đoạn ba

Đây là giai đoạn mà các búi trĩ không chỉ tăng kích thước, tiết dịch nhiều, mà còn rất dễ viêm nhiễm.

Biểu hiện của viêm nhiễm tại hậu môn do sự tiết dịch của búi trĩ gồm có: Hậu môn ngứa ngáy, sưng tấy và gây cảm giác đau đớn.

Trong giai đoạn này người bệnh thường phải đối mặt với hiện tượng tắc mạch búi trĩ, do các tĩnh mạch búi trĩ chịu áp lực lớn và bị vỡ, hình thành các cục máu đông. Các cục máu đông này gây ra cảm giác vô cùng đau đớn và đòi hỏi người bệnh phải nhanh chóng tiến hành loại bỏ.

Nếu kéo dài tình trạng tắc mạch búi trĩ, sẽ gây ra tình trạng hoại tử phần da xung quanh và gây chảy máu.

Giai đoạn bốn

Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ ngoại. Trong giai đoạn này, người bệnh thường phải đối mặt với những nguy cơ như:

Bội nhiễm: Khi các búi trĩ sa ra ngoài và liên tục tiết dịch sẽ rất dễ bị bội nhiễm, do hậu môn là một ống dẫn chất thải của cơ thể ra ngoài môi trường. Trong chất thải đó có chứa nhiều vi khuẩn và độc tố gây hại. Chúng có thể xâm nhập và gây viêm nhiễm búi trĩ tại hậu môn.

Nếu soi hậu môn, bạn sẽ thấy thành hậu môn xuất hiện các triệu chứng viêm nhiễm như: Hình thành u nhú, các vết loét nhỏ…

Đồng thời, trong giai đoạn này, cơ vòng hậu môn của bạn hoạt động kém hiệu quả và thường xuyên trong trạng thái thít chặt, từ đó đại tiện trở nên rất khó khăn.

Theo các chuyên gia, biểu hiện của bệnh trĩ ngoại tương đối rõ ràng và người bệnh hoàn toàn có thể tự nhận biết được trong giai đoạn sớm. Chính vì vậy các chuyên gia cho rằng, khi có những biểu hiện như trên, bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386 977 199 để được tư vấn bởi các chuyên gia phòng khám trĩ Hưng Thịnh.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Bệnh trĩ ngoại uống thuốc có khỏi được không? Bệnh trĩ ngoại uống thuốc có khỏi được không?
    Đối với tình trạng mắc trĩ có xu hướng gia tăng trong giai đoạn hiện nay, bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại thì tìm đến các cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả ngày càng đóng một vai trò quan...
    Xem chi tiết
  • Một số bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại Một số bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại
    Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn sớm, tương đối đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh thường ít có những thông tin cần thiết về...
    Xem chi tiết
  • Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả hiện nay là gì? Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả hiện nay là gì?
    Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải bệnh trĩ, đặc biệt là bệnh trĩ ngoại. Khi mắc bệnh trĩ ngoại nhiều bệnh nhân vẫn băn khoăn không biết bệnh trĩ mà mình mắc phải chữa trị theo...
    Xem chi tiết
  • Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?
    Bệnh trĩ ngoại là tình trạng bệnh nhân mắc trĩ có các búi trĩ nằm dưới vùng đường lược mà có thể nhìn thấy dễ dàng bằng mắt thường. Thông thường, trĩ nội giai đoạn đầu thì các búi trĩ có thể co lên được,...
    Xem chi tiết
  • Bệnh trĩ ngoại là gì? Bệnh trĩ ngoại là gì?
    Bệnh trĩ ngoại là gì? Đây là một trong những thắc mắc đã gửi đến phòng khám Hưng Thịnh nhiều nhất. Theo các bác sĩ Hưng Thịnh trĩ ngoại mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng của các bệnh nhân nhưng bản thân nó...
    Xem chi tiết