Bà bầu bị trĩ có sinh thường được không?

Lượt xem: 4908
Đánh giá: 
Bà bầu bị trĩ có sinh thường được không?
Điểm trung bình:  8.1 /  10 (  139 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Bà bầu bị trĩ có sinh thường được không? đây là câu hỏi chung của rất nhiều chị em phụ nữ có bầu. Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giải đáp thắc mắc này nhằm giúp chị em có thêm kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Em vừa mới kết hôn và hiện đang mang thai ở tháng thứ 5. Trước đó, em đã được chẩn đoán là bị bệnh trĩ nội độ 1. Em đã đi thăm khám và chữa trị. Tuy nhiên, gần đây em thấy xuất hiện lại những triệu chứng của bệnh trĩ như: chảy máu nặng khi đi cầu, đau rát vùng hậu môn, thậm chí khi em đi hoặc ngồi lâu cũng thấy đau bác sĩ ạ. Em nghĩ là tình trạng bệnh trĩ của em đã tái lại và nặng hơn rồi. Vậy, bác sĩ có thể cho em hỏi "Bà bầu bị trĩ thì có sinh thường được không ạ?" Rất mong sớm nhận được trả lời từ các bác sĩ chuyên khoa. (T. Mai - Hà Nội).

Tham khảo thêm:

bà bầu bị trĩ có thể sinh thường được không

Bà bầu bị trĩ có sinh thường được không?

Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ bị mắc trĩ nhất. Điều này không chỉ gây ra sự bất tiện cho các chị em trong sinh hoạt mà còn khiến các chị em gặp cản trở trong vấn đề sinh nở, đặc biệt là đối với các chị em bị trĩ nặng.

Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết: Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở bà bầu là do lưu lượng máu tăng cao và hay bị táo bón. Tuần hoàn máu tăng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển từng ngày của thai nhi. Chính vì thế mà tĩnh mạch giãn nở, đặc biệt khu vực vùng xương chậu do chịu áp lực của túi ối, cộng thêm với tình trạng táo bón khi mang thai khiến cho các chị em dễ dàng bị mắc trĩ.

Việc bà bầu bị trĩ có sinh thường được không thì phải còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. Đối với những trường hợp trĩ ở cấp độ nhẹ thì mẹ bầu có thể sinh thường, tuy thế các mẹ vẫn cần nhớ rằng khi đẻ thường thì búi trĩ sẽ lòi ra ngoài dài hơn hoặc vùng bị trĩ sẽ tổn thương nhiều hơn. Trong trường hợp này, chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa để việc sinh nở trở nên thuận lợi nhất.

Đối với các chị em mang bầu mà bị trĩ quá nặng thì hình thức sinh mổ là hợp lý nhất. Bởi vì vốn dĩ khi mắc trĩ, các mẹ bầu đã phải chịu sự đau đớn do búi trĩ lòi ra ngoài và hầu như thường trực ở phía hậu môn. Nếu sinh thường trong trường hợp này, phải dùng sức để rặn quá nhiều thì tình trạng bệnh càng trở nên tồi tệ hơn và sau sinh sẽ rất khó để điều trị bệnh trĩ. Thế nên các bác sĩ sẽ khuyên các chị em nên lựa chọn hình thức sinh mổ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Một số những lưu ý cho chị em để giảm bớt tình trạng đau đớn khi bị trĩ lúc mang bầu

Tình trạng đau đớn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các chị em, để giảm bớt tình trạng này, chị em có thể thực hiện những cách sau:

- Lấy túi đá chườm vào hậu môn nhằm giảm bớt tình trạng sưng đau phần hậu môn

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, mặc những đồ lót thoáng mát, tốt nhất chị em nên mặc những đồ lót bằng chất cotton

- Có thể sử dụng một vài cách dân gian như: Uống và ăn nhiều lá rau dấp cá cực kỳ tốt cho những mẹ bầu mắc bệnh trĩ; dã nát lá mướp đắnng rồi đắp vào hậu môn…

- Tắm nước ấm, ngâm hậu môn bằng nước muối loãng hàng ngày (mỗi lần tầm khoảng 15 phút) cũng rất tốt cho những chị em bị trĩ khi mang bầu

- Bổ sung trong khẩu phần ăn rau xanh và các loại củ, quả để giảm bớt táo bón

- Thực hiện các bài tập phù hợp với bà bầu, điển hình như việc luyện tập yoga rất tốt cho phụ nữ đang mang thai.

- Khi bệnh diễn biến nặng, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị kịp thời.

Trên đây là những giải đáp từ các bác sĩ phòng khám trĩ Hưng Thịnh về vấn đề mà chị Mai đã thắc mắc: "Bà bầu bị trĩ thì có sinh thường được không?" Hi vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề bệnh trĩ hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng 0386 977 199 để sớm nhận được tư vấn từ các chuyên gia.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?