Trĩ hỗn hợp là gì? Có nguy hiểm không?

Lượt xem: 4152
Đánh giá: 
Trĩ hỗn hợp là gì? Có nguy hiểm không?
Điểm trung bình:  7.6 /  10 (  140 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Nhắc tới bệnh trĩ, hầu hết mọi người đều quan tâm tới hai dạng bệnh trĩ là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại, mà rất ít quan tâm và tìm hiểu về bệnh trĩ hỗn hợp. Theo các chuyên gia, bệnh trĩ hỗn hợp là một trong những loại bệnh trĩ rất thường gặp, không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn dẫn tới nhiều hệ quả xấu tới sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Có nguy hiểm không? Hãy cùng các chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tìm hiểu về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

Trĩ hỗn hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là một loại bệnh trĩ tương đối phổ biến, bệnh trĩ này được hiểu là sự kết hợp của cả hai dạng bệnh trĩ là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại.

Tức là trong hậu môn và trực tràng của người bệnh, đồng thời xuất hiện hai loại đám trĩ cùng một lúc. Một loại búi trĩ có gốc ở gần trực tràng và phía trên đường lược, một loại búi trĩ có gốc ở phía dưới đường lược, ngay rìa hậu môn.

Khi đám trĩ ở bên trong hậu môn bị sa xuống sẽ liên kết mật thiết với những búi trĩ ở bên ngoài hậu môn, tạo thành những búi trĩ lớn và kéo dài từ bên trong ra bên ngoài hậu môn. Hiện tượng đó được gọi là bệnh trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, bệnh trĩ hỗn hợp là một trong những bệnh tương đối phức tạp và nếu không sớm điều trị sẽ để lại hậu quả rất xấu với sức khỏe, tâm lý và công việc, cũng như sinh hoạt bình thường của người bệnh.

Khi bị bệnh trĩ hỗn hợp, bạn sẽ phải đối mặt với những hệ lụy như sau:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Bệnh trĩ hỗn hợp thường đi kèm với một số biểu hiện như: Đau rát, chảy máu hậu môn nhất là mỗi khi đi đại tiện. Ngoài ra bệnh nhân còn có cảm giác hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa rát vô cùng khó chịu.

Những biểu hiện trên sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Từ đó công việc, sinh hoạt đều rất bất tiện.

Thiếu máu

Hiện tượng chảy máu tại hậu môn kéo dài mà không có những biện pháp khắc phục và điều chỉnh kịp thời, có thể dẫn tới tình trạng thiếu máu mãn tính. Thiếu máu mãn tính không được không chỉ khiến cho sức khỏe của người bệnh bị suy giảm, mà còn thể dẫn tới choáng ngất. Nếu tình trạng này diễn ra khi bạn đang ở trên cao, ở một mình, khi đang tham gia giao thông… Thì có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân.

Viêm nhiễm hậu môn

Vì các búi trĩ nội liên tục tiết dịch gây ẩm ướt cho hậu môn, đồng thời sự tiết dịch của các búi trĩ sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm phát triển. Từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm hậu môn và các bệnh như: Apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn.

Đặc biệt ở nữ giới có đặc điểm vùng kín và hậu môn ở rất gần nhau. Nếu búi trĩ hỗn hợp tiết dịch không được vệ sinh sạch sẽ, có thể lây nhiễm sang vùng kín và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Nghẹt búi trĩ

Khi các búi trĩ hỗn hợp xuất hiện bên ngoài hậu môn sẽ rất khó thu vào bên trong và tồn tại chủ yếu ở bên ngoài hậu môn. Tuy nhiên, sự co thắt của cơ vòng hậu môn sẽ khiến cho quá trình lưu thông máu của các búi trĩ bị gián đoạn, từ đó các búi trĩ bị nghẹt lại. Lầu dần sẽ đọng máu và trở nên rất cứng và gây đau nhức.

Hoại tử búi trĩ

Các búi trĩ hỗn hợp khi xuất hiện bên ngoài hậu môn không chỉ dễ bị nghẹt do không thể lưu thông máu bình thường, mà còn dễ xảy ra tình trạng viêm nhiễm tại hậu môn. Viêm nhiễm hậu môn kéo dài có thể dẫn tới việc các búi trĩ bị hoại tử và gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Ngoài ra, bệnh trĩ hỗn hợp còn được đánh giá là bệnh tương đối phức tạp và khó điều trị. Chính vì vậy khi bị mắc bệnh trĩ hỗn hợp, người bệnh nên chủ động tìm hiểu những cách điều trị bệnh trĩ hỗn hợp và điều trị sớm.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Có nguy hiểm không? Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho người bệnh trong việc nhận biết mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386 977 199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?